Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chuyên đề" Giải pháp khắc phục học sinh yếu kém môn Ngữ văn

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thanh Hiền
    Ngày gửi: 20h:12' 18-01-2013
    Dung lượng: 23.7 KB
    Số lượt tải: 2544
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thị Xuân, Nguyễn Văn A)
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC
    TÌNH TRẠNG HỌC SINH YẾU KÉM
    MÔN NGỮ VĂN

    Căn cứ vào sự chỉ đạo của SGD-ĐT Bình Dương và PGD-ĐT huyện Bến Cát về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013, thực hiện tốt chủ đề năm học: “Tiếp tục đổi mới công tác quản lí, nâng cao chất lượng toàn diện”.
    Căn cứ vào kế hoạch chuyên môn của nhà trường năm học 2012-2013.
    Căn cứ vào tình hình chất lượng năm học 2011 – 2012 và chất lượng đầu năm học 2012-2013 của học sinh (qua bài khảo sát đầu năm học) Trường THCS Phú An đã đưa ra một số giải pháp khắc phục tình trạng học sinh yếu kém ở các bộ môn như sau:
    MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
    Vấn đề học sinh yếu kém hiện nay luôn được xã hội quan tâm và tìm giải pháp khắc phục. Để đưa nền giáo dục nước nhà phát triển toàn diện thì người giáo viên không những chỉ biết dạy mà còn phải biết nghiên cứu những phương pháp tối ưu nhất, nhằm phát huy tính tích cực của học sinh, hạ thấp dần tỉ lệ học sinh yếu kém.
    Giúp học sinh yếu, kém củng cố kiến thức cơ bản, bổ trợ những kiến thức học sinh bị hỏng từ các lớp dưới.
    Đồng thời giúp các em có thói quen độc lâp suy nghĩ, tự giác trong học tập, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hạn chế học sinh lưu ban. Thực hiện tốt “Nói không với học sinh ngồi nhầm lớp”.
    Mặt khác, nếu chúng ta quan tâm hơn đến việc giúp đỡ học sinh yếu, kém thì sẽ làm cho các em tự tin hơn khi đến lớp, công tác duy trì sĩ số mới được đảm bảo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trung học cơ sở ở địa phương.
    Với những thực tế trên, ngay từ đầu năm học, các tổ chuyên môn của trường chúng tôi luôn chú ý quan tâm đến việc tìm “giải pháp để khắc phục học sinh yếu, kém”, luôn tìm ra những biện pháp nhằm dẫn dắt các em học tốt hơn,… Đây sẽ là nền tảng, là động lực thúc đẩy các em tiếp thu bài đầy đủ, trau dồi tri thức và tiếp tục vươn xa trên con đường học vấn của mình. Tạo điều kiện tốt cho việc xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
    Đó chính là lý do mà trường chúng tôi muốn trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp trường bạn,… để tìm ra giải pháp tốt nhất giúp đỡ học sinh yếu, kém để đi vào chất lượng thực trong giáo dục.

    NỘI DUNG :
    ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH TRƯỜNG
    Trường THCS Phú An được thành lập vào tháng 3 năm 2010, trên cơ sở tách ra từ trường THPT Tây Nam.
    Về đội ngũ cán bộ giáo viên - công nhân viên
    Tổng số: 66 (trong đó nữ chiếm 51).
    Cán bộ giáo viên: 59.
    Công nhân viên: 7.
    Trình độ chuyên môn giáo viên 34/59 Đại học trở lên đạt 57,63%.
    Biên chế tổ
    Tổ chuyên môn: 8 tổ; Tổ hành chính: 1 tổ.
    Tình hình học sinh
    Tổng số học sinh/lớp: 1095 học sinh/28 lớp.
    Khối 6: 356 học sinh/9 lớp.
    Khối 7: 306 học sinh/8 lớp.
    Khối 8: 227 học sinh/6 lớp.
    Khối 9: 206 học sinh/5 lớp.
    Những thuận lợi và khó khăn
    Thuận lợi
    Được sự quan tâm. Chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo ngành.
    Có sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương và Hội cha mẹ học sinh.
    Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn trở lên, nhiệt tình trong công tác.
    Đa số học sinh có động cơ và thái độ học tập đúng đắn.
    Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được xây dựng và cấp mới.
    Khó khăn
    Đầu vào lớp 6 100% không có tuyển sinh nên nhiều học sinh học rất yếu, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chung của trường.
    Một bộ phận học sinh còn lơ là chưa tích cực trong học tập và rèn luyện.
    Một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến con em, còn phó mặc cho nhà trường.
    Học sinh nhập cư tạm trú theo cha mẹ đi làm ăn chiếm khoảng 1/3 số lượng học sinh toàn trường do đó chất lượng cũng bị ảnh hưởng.
    Trang thiết bị dạy học còn thiếu so với nhu cầu thực tế.(cả trường chỉ có một máy chiếu) nên việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy còn gặp nhiều khó khăn.
    Do đồng chí hiệu phó còn đi học, công việc của đơn vị nhiều, đội ngũ giáo viên và học sinh đông cho nên việc quản lí chưa chặt chẽ, chỉ đạo chưa kịp thời một số hoạt động.

    THỰC TRẠNG
    Hiện nay, vấn
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓