Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    ĐỀ ÁN MẪU

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đặng Thị Hồng Nhung (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:22' 11-04-2013
    Dung lượng: 5.3 MB
    Số lượt tải: 176
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ ÁN

    XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ VIỆC LÀM,BIÊN CHẾ VÀ CƠ CẤU NGẠCH CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC TRONG ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP

    ĐƠN VỊ : TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN-KỸ THUẬT HƯỚNG NGHIỆP THUẬN AN
    CƠ QUAN CHỦ QUẢN: SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO BÌNH DƯƠNG

    Phần I
    SỰ CẦN THIẾT VÀ CƠ SỞ PHÁP LÝ

    I. SỰ CẦN THIẾT XÂY DỰNG ĐỀ ÁN
    1. Khái quát đặc điểm, nội dung và tính chất hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập.
    Công tác dạy và học của thầy và trò ở Trung tâm GDTX-KTHN Thuận An có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển giáo dục và xây dựng xã hội học tập của Thị xã Thuận An nói riêng cũng như hệ thống giáo dục của Tỉnh Bình Dương nói chung, trong giai đoạn hiện nay cũng như giai đoạn sau này. Sự cần thiết phải xây dựng đề án để đó là việc xác định được số lượng biên chế đủ, đồng thời xác định cơ cấu công chức, viên chức hợp lý về chất lượng để thực hiện nhiệm vụ của Ngành giáo dục giao.
    Công chức, viện chức là nguồn lực quan trọng, là yếu tố then chốt, quyết định trong việc thực hiện nhiệm vụ của ngành Giáo dục mà đã được Đảng, Nhà nước giao với số lượng ngày càng mở rộng, chất lượng ngày càng được nâng cao, bảo đảm xây dựng xã hội học tập.
    Xây dựng đề án còn là căn cứ để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm, dài hạn; Xây dựng kế hoạch kinh phí đào tạo của Trung tâm nói riêng cũng như của cả hệ thống giáo dục trong toàn Thị xã Thuận An nói chung trong hiện tại và những năm tiếp theo.
    Đề án xây dựng nhằm mục đích phát huy vai trò bố trí việc làm cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trung tâm, đảm bảo được tính chất hoạt động dạy và học của đơn vị trong thời gian trước mắt và lâu dài.
    2. Những yếu tố tác động đến hoạt động của đơn vị công lập
    Để có được đề án xây dựng vị trí việc làm một cách hoàn chỉnh và có hiệu quả trong giai đoạn hiện nay và trong những thời gian tới. Trung tâm GDTX-KTHN Thuận An phải dựa trên tình hình thực tế của nhà trường trong những năm học trước, hiện tại và những năm học tiếp theo.
    Trong năm học 2011-2012 nhà trường có 15 lớp ( 7 lớp phân luồng ban ngày, 8 lớp ban đêm) với tổng số 416 học sinh, số cán bộ công chức, viên chức của nhà trường có tổng số là: 38 cán bộ giáo viên và nhân viên.
    Trong năm học 2012-2013 nhà trường có 14 lớp với tổng số 387 học sinh, số cán bộ công chức, viên chức của nhà trường có tổng số là: 39 cán bộ giáo viên và nhân viên.
    Cơ sở vật chất Trung tâm hiện tại đầy đủ phòng học và các phòng thực hành, song trang thiết bị dạy học còn nhiều thiếu thốn.
    Trong những năm học tiếp theo nhà trường phấn đấu xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị cần thiết, nâng cao chất lượng dạy học để thu hút học sinh trong Thị xã tham gia học tập tại địa phương. Do những năm trước đây cơ sở vật chất còn thiếu thốn đội ngũ giáo viên chưa có kinh nghiêm nghề nghiệp lên phần nào đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của nhà trường. Số học sinh trong diện phân luồng sau THCS thường chọn nơi học tập là các trường tư thục, dân lập trong Tỉnh Bình Dương và TP.HCM.
    Chính những lý do trên đã thúc đẩy Trung tâm xây dựng đề án xây dựng vị trí việc làm, biên chế và cơ cấu ngạch công chức, viên chức của đơn vị trong giai đoạn hiện nay và những năm học sắp tới.
    II. CƠ SỞ PHÁP LÝ
    Yêu cầu cần thiết của việc nâng cao chất lượng dạy và học của Trung tâm GDTX của Thị xã Thuận An nói riêng và của Tỉnh Bình dương nói chung. Đặc biệt là việc đáp ứng yêu cầu xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội là “ Nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” cho địa phương theo các giai đoạn 5 năm, 10 năm và hàng năm theo chiến lược phát triển giáo dục của Thị xã Thuận An ngày càng trở nên cấp bách và cần thiết.
    Tiếp tục cũng cố và hoàn thiện hệ thống tổ chức của hệ thống giáo dục Nhà nước, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có vai trò quan trọng, quyết định sự thành công trong triển khai thực hiện đề án đổi mới đồng bộ các hệ thống giáo dục đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại các Quyết định, các văn bản pháp quy khác đã được ban hành.
    Quyết định số 161/2003/QĐ-TTg ngày 04/8/2003
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓